TIN GAME

Vay lãi suất không chấp nhận cho người mua nhà

Rate this post

Ngân hàng trung ương Trung Quốc vừa “bật đèn xanh” để chính quyền địa phương hỗ trợ những người mua nhà lần đầu tiên, theo SCMP. This status is used to parse the value is the signal to support strong for the lĩnh vực hoạt động chìm trong khủng hoảng của đất nước.

Những thành phố có nhà giảm giá trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, cả giảm theo tháng và cùng kỳ năm, có thể giảm lãi suất vay thế chấp đối với những người mua nhà lần đầu tiên, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố trên trang web chính thức của họ trong đêm 29/9.

“Đây là một tuyên bố mạnh mẽ của ngân hàng trung ương, cùng với sự quyết tâm ổn định trong lĩnh vực sản xuất,” Yan Yuejin, Giám đốc Viện Nghiên cứu và Phát triển E-house, trụ sở tại Thượng Hải, không có I. “Chính sách này đặc biệt nhắm vào những thành phố có doanh số bán nhà thấp trong quý ba, điều đó có nghĩa là giới hạn cấp cao nhất rất quan tâm đến tình hình hiện nay”.

Các hãng phát triển trong trường bất động sản 18,2 tỷ NDT (2,6 tỷ USD) của Trung Quốc chịu tác động tiêu cực từ doanh số bán giảm dần cùng cuộc khủng hoảng trong bối cảnh Bắc Kinh Áp dụng chính sách “3 lằn ranh đỏ”, trong đó hạn chế cho vay vốn ngân hàng và góp phần tạo cho China Evergrande Group cùng những công ty địa chỉ hàng đầu khác như Sunac China Holdings vỡ nợ.

Trung Quốc giải bất động sản: Lọc lãi suất vay thế chấp cho người mua nhà - Ảnh 1.

Trụ sở Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (Ảnh: Bloomberg)

Doanh số bán nhà giảm giá tại 100 công ty phát triển bất động sản đầu tiên của Trung Quốc giảm đến 1/3 trong tháng 8, so với cùng kỳ năm. Trước đó, giảm mức là 40% trong tháng 7 và 50% trong tháng 6.

Ổn định trong bất kỳ lĩnh vực sản xuất rộng rãi phần còn lại của nền kinh tế Trung Quốc, trong đó nhiều ngân hàng, các khoản nợ quản lý nhà nước và các nhà cung cấp ứng dụng của các nhà phát triển… đều bị ảnh hưởng tiêu cực.

Bên cạnh tác động từ zero-COVID chính sách, lĩnh vực bất động sản là một nhân tố đóng vai trò lớn tới những dự án ngân hàng số như Nomura, Morgan Stanley và UBS – đưa ra trưởng dự án. kinh tế của Trung Quốc dưới 3% trong năm nay, thấp hơn nhiều so với chính thức mục tiêu 5,5%.

Các nhà hoạch định chính sách tìm cách hỗ trợ kinh tế tế bào bằng một loạt biện pháp.

Hôm nay 29/9, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã phát tín hiệu thúc đẩy một số chính sách nhằm mục đích ổn định nền kinh tế trong quý 4/2022, nhấn mạnh về “sự cần thiết phải cố gắng, nắm bắt cơ hội , ổn định trường học và thúc đẩy thực thi đầy đủ các biện pháp chính sách và hiệu quả của chúng tôi để đảm bảo hoạt động của nền kinh tế. ”

Giới hạn phân tích kỳ vọng rằng sự thay đổi về lãi suất vay thế chấp sẽ có tác động tích cực.

“Sẽ mất một khoảng thời gian để những người mua nhà phục hồi lòng tin của họ, nhưng chúng ta có thể kỳ vọng rằng số doanh nghiệp bán nhà trong quý 4 dần dần, giảm sức ép đối với thị trường nhà ở một number of city, ”Yang Kan, chuyên gia phân tích tại Ping An Securities, nhận định.

Có tổng cộng 23/70 thành phố lớn nhất của Trung Quốc đủ điều kiện để áp dụng biện pháp giảm lãi suất vay thế chấp, theo tính toán được đưa ra dựa trên dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc.

Những thành phố được ghi nhận là có giá nhà mới bị giảm trong 3 tháng liền, tính đến tháng 8, bao gồm Vũ Hán, thành phố thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc; Harbin of Hắc Long Giang; Côn Minh của tỉnh Vân Nam và Thiên Tân.

“This Biện pháp có thể được áp dụng cho nhiều thành phố hơn, hoặc có thể được áp dụng với tất cả những người mua nhà lần thứ hai, để doanh nghiệp bán nhà có thể được cải thiện vào cuối năm nay,” Feng Lin, chuyên gia phân tích tại Golden Credit Rating International, hãng xếp hạng tín dụng nhà nước Trung Quốc, cho hay./.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *