Trong một bài viết mang tên Inside Dead Space # 1: Remaking a Classic trên trang web chính thức của EA, Motive chia sẻ rằng Dead Space làm lại will not have any warning break the clip (Camera Cut) hay màn hình tải game (Loading Screen) nào.
Điều khoản được cập nhật đầu tiên trong bài chính là động cơ sẽ bám sát gốc trò chơi, đây là thứ mà nhiều người hâm mộ đều mong chờ ở bản làm lại.
David Robillards, Đạo diễn Kỹ thuật dự án, đã đưa ra một vài lời nói về “kim chỉ Nam” của hãng để biến đổi trên thành thực hiện.
“Nhiều người cho rằng đây là tựa game hay nhất của thể loại kinh dị. Vì thế, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi hiểu rõ điều gì làm nó hay thế và giữ nguyên các yếu tố đó. ”
Đồng thời, Motive cũng liên lạc hàng loạt người hâm mộ kỳ cựu trò chơi với tư cách là cố vấn, tạo hội đồng cộng đồng hội đồng để kiểm tra nội dung mà hãng đưa ra.
Bên cạnh việc bám sát bản gốc, Motive còn biết hãng muốn mở rộng và cải thiện Dead Space với bản làm lại.
Philippe Ducharme, Nhà Sản xuất Cấp cao cho dự án, cũng có vài lời để nói về điều này.
“Cốt truyện sẽ có toàn cảnh quan trọng của bản gốc, nhưng chúng tôi cũng đã xem xét kỹ các đường sự kiện của toàn bộ game vũ trụ. Ngoài Dead Space ra còn có Dead Space 2, Dead Space 3 và các bộ truyện tranh – các phần tử được giới thiệu trong chúng tôi sẽ được thêm vào bản làm lại. ”
Về mặt công nghệ, Roman Campos-Oriola, Đạo diễn Sáng tạo, đã chia sẻ thêm về phần mềm mà trò chơi sẽ sử dụng.
“Nó được xây dựng bằng Frostbite, một phần mềm mới và mọi yếu tố cạnh trong game – mọi cử nhân chuyển động, mọi nét vẽ, mọi hiệu ứng – đều được tái hiện trong phần mềm này.
Chúng tôi đồng thời thiết kế trò chơi như một cảnh quay kéo dài. Từ lúc bạn bắt đầu trò chơi đến khi kết thúc sẽ không có cảnh báo ngắt đoạn hay màn hình tải trò chơi nào – trừ khi bạn chết. ”
Show at, Dead Space làm lại dự kiến sẽ lên kệ trên PS5, Xbox Series X và PC vào đầu năm sau, cụ thể là ngày 27/01/2023.